Tâm sự của công nhân vệ sinh khiến cả trường quay rơi nước mắt, "gây bão" khi chia sẻ trên mạng xã hội

Thứ ba - 03/07/2018 20:18
Những nhà cao tầng xây dựng, họ hay xả những vật thải trực tiếp, những người công nhân phải xuống xử lý, nhiều khi ảnh hưởng tới sức khỏe...
Tâm sự của công nhân vệ sinh khiến cả trường quay rơi nước mắt, "gây bão" khi chia sẻ trên mạng xã hội
Những lời tâm sự của công nhân vệ sinh môi trường hiện đang trở thành lời nhắc nhở mạnh mẽ về ý thức của cộng đồng.
Xuất hiện trong chương trình Lắng nghe và trao đổi, anh Ngô Chí Hùng (Cty TNHH MTV Thoát nước Đô thị, Tp. Hồ Chí Minh) đã khiến những người có mặt trong trường quay không khỏi xúc động, rơi nước mắt vì những lời tâm sự về sự vất vả của nghề.

"Những nhà cao tầng xây dựng, họ hay xả những vật thải trực tiếp, những người công nhân phải xuống xử lý, nhiều khi ảnh hưởng tới sức khỏe...

Nhà vệ sinh công cộng nhiều khi không xử lý mà xả trực tiếp xuống cống, công nhân vẫn phải làm việc, đó một phần công việc của mình thôi...", nói đến đây vì quá xúc động nên anh Hùng gần như không thể tiếp tục được mạch tâm sự nữa. Đại diện cho những người đồng nghiệp của mình, anh Hùng mong muốn thông qua chương trình có thể gửi gắm nỗi niềm đến các cử tri.
Người công nhân vệ sinh môi trường tâm sự về nỗi vất vả của nghề
Người công nhân vệ sinh môi trường tâm sự về nỗi vất vả của nghề
Đoạn clip này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. Người ta như thấu hiểu, cảm thông hơn cho nỗi vất vả của những người vệ sinh môi trường.

"Không có họ vài ngày thôi, với kiểu xả rác vô tội vạ của rất nhiều người thì vai trò của họ khi ấy mới hiện rõ? Còn thực tế vị trí họ lại bị đánh giá thấp, thậm chí là xem thường.
 
Mình từng thấy nhiều lần, những lúc họ tranh thủ, ngồi túm tụm ăn vội hộp cơm bên cạnh đống rác bốc mùi. Cùng là người mà người này xả, người kia phải dọn, là phải lội xuống moi móc trong cống rãnh", thành viên Ngọc Diệp bình luận.

"Thậm chí một số người ra đường không phải không ý thức được mà cố tình xả rác ra để các công nhân vệ sinh môi trường phải dọn dẹp", thành viên Luyến Lành bình luận.

Nguồn tin: soha.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây